share

โครงการก่อสร้างสำคัญในปี 2024

Last updated: 10 Jul 2024
470 Views
โครงการก่อสร้างสำคัญในปี 2024

ในปี 2024, ประเทศไทยได้เปิดตัวโครงการก่อสร้างหลายโครงการที่น่าจับตามอง ทั้งในด้านที่อยู่อาศัย, พาณิชยกรรม, อุตสาหกรรม, และพื้นที่สาธารณะ ซึ่งแสดงถึงการขยายตัวและการพัฒนาของเมืองต่างๆ ในประเทศ ด้านล่างนี้คือการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโครงการที่น่าสนใจที่สุดบางส่วนที่เริ่มการก่อสร้างในปีนี้

รายละเอียดโครงการ

  1. Rama III Mixed-Use Development, กรุงเทพฯ - โครงการผสมผสานในพื้นที่ 3.68 เฮกเตอร์ คาดว่าจะแล้วเสร็จใน Q4 2026. ข้อมูลอ้างอิง
  2. Wanwela Na Chao Phraya Residential Development, กรุงเทพฯ - การสร้างตึกคอนโดมิเนียม 5 หลัง รวม 1,512 หน่วย ในพื้นที่ 13.65 เฮกเตอร์ คาดการณ์จะเสร็จใน Q4 2027. ข้อมูลอ้างอิง
  3. On Nut Waste-to-Energy Plant, กรุงเทพฯ - โครงการสร้างโรงงานผลิตพลังงานจากขยะ 35 MW คาดว่าจะแล้วเสร็จใน Q2 2026. ข้อมูลอ้างอิง
  4. Chonburi Industrial Estate Data Center - การสร้างศูนย์ข้อมูลขนาด 4,000 ตารางเมตร ในจังหวัดชลบุรี คาดว่าจะเสร็จใน Q2 2025. ข้อมูลอ้างอิง
  5. Rayong EV Manufacturing Plant - โครงการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ความจุการผลิต 50,000 คันต่อปี ในจังหวัดระยอง คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ใน Q4 2025. ข้อมูลอ้างอิง
  6. One City Centre (OCC), กรุงเทพฯ - ตึกสำนักงานสูง 61 ชั้น และเป็นตึกสำนักงานที่สูงที่สุดในประเทศไทยณ ตอนนี้. ข้อมูลอ้างอิง
  7. Central Embassy Extension, กรุงเทพฯ - การขยายพื้นที่ของศูนย์การค้า Central Embassy ตั้งอยู่ที่มุมของถนนเพลินจิตและวิทยุ. ข้อมูลอ้างอิง
  8. Cloud 11, กรุงเทพฯ - โครงการผสมผสานที่ตั้งเป้าหมายเป็นฮับสำหรับผู้สร้างเนื้อหา ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท 888. ข้อมูลอ้างอิง
  9. Summit Tower, กรุงเทพฯ - อาคารผสมผสานที่รวมถึงโรงแรม, สำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีก ตั้งอยู่ที่มุมของถนนเพชรบุรีและพญาไท. ข้อมูลอ้างอิง
  10. New Narai Hotel, กรุงเทพฯ - การฟื้นฟูโรงแรม Narai ตั้งอยู่ที่ถนนสีลม ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงแรมใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ณ เวลาที่เปิดให้บริการในปี 1968. ข้อมูลอ้างอิง

สรุป

โครงการก่อสร้างเหล่านี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงการขยายตัวของเมืองและการพัฒนาเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมก่อสร้างเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงการพัฒนาที่จะมีผลกระทบยาวนานต่อเศรษฐกิจและสังคมไทยในอนาคต. การติดตามโครงการเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้เข้าใจถึงทิศทางการพพัฒนาและโอกาสทางธุรกิจในระยะยาว.

Related Content
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Privacy Policy and Cookies Policy
Compare product
0/4
Remove all
Compare